Chuyên mua bán, môi giới, cho thuê bất động sản, nhà đất, đất nền, đất dự án, biệt thự tại Tp. Hồ Chí Minh và Toàn Quốc

8 Ý Tưởng Về Cầu Thang Nổi Sẽ Nâng Tầm Độc Đáo Cho Nội Thất Của Bạn

06/04/2021 21:16

 

 

Image Credit: CO-AP

 

Bất kể hình dạng, kích thước hoặc phong cách nào, cầu thang đang có xu hướng trở thành một đặc điểm nổi bật trong nhà. Cầu thang nổi, như chúng ta đã biết, là một dấu ấn đáng kể khi nói về kiến trúc công nghiệp hoặc đương đại nghiêm ngặt, nhưng chúng cũng có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ phong cách nào khác. Dường như lơ lửng trong không trung, chúng chính là hình ảnh thu nhỏ của chủ nghĩa tối giản và vô định về không gian bố trí mở, mang đến một ý nghĩa hoàn toàn mới cho khái niệm "tận dụng tối đa từng cm vuông".

Mặc dù thoạt nhìn cầu thang nổi có vẻ giống nhau, nhưng có rất nhiều cách để tùy chỉnh chúng cho phù hợp với ngôi nhà của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, Agriland sẽ cùng bạn khám phá tám ý tưởng cầu thang độc đáo có thể phục vụ chúng ta với nguồn cảm hứng bất tận.

 

1.Phối hợp 2 loại phong cách:

Image Credit: Style by Emily Henderson

 

Ngôi nhà cũ ở Los Angeles của Emily Henderson có những đặc điểm tốt nhất thế giới, với một cầu thang thông thường ở phía trước và cầu thang nổi ở phía sau. Phần sau, dẫn đến một phần ba trên của ngôi nhà, kết hợp ngay với lan can thép mỏng và khung cảnh hiện đại, dẫn đến sự chuyển đổi liền mạch từ tầng chính sang tầng tiếp theo.

 

2. Xây dựng cho chúng hai chức năng

Image Credit: Camille Gharbi

 

Nếu bạn không sử dụng không gian bên dưới hoặc bên cạnh cầu thang nổi như một cơ hội để khoe bộ sưu tập sách của mình thì có thể đây sẽ là thiếu sót lớn của bạn. Cầu thang thép tùy chỉnh trong ngôi nhà hiện đại ở Paris của Flca này trưng bày một tủ sách bắt mắt không kém giúp tận dụng không gian rộng rãi và vô cùng thông thoáng.

 

3. Biến chúng thành một khoảng thiết kế

Image Credit: Katherine Lu

 

Cầu thang nổi bằng gỗ vững chắc trong ngôi nhà ở Úc theo bản mod này của Tribe Studio Architects có lan can bằng dây tùy chỉnh mang đến nét khác lạ cho không gian tối giản. Các chi tiết kiến ​​trúc của căn phòng, chẳng hạn như vòm ở chân cầu thang và cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn, đưa thiết kế tổng thể lên một tầm cao mới.

 

4. Tạo không gian sáng

Image Credit: Inger Marie Grini

 

Đây có thể được xem như hình ảnh thu nhỏ của phong cách Scandinavian mát mẻ - Haptic Architects 'sử dụng những cầu thang nổi như đặc trưng trong căn hộ Oslo hoàn hảo với màu phấn này. Điều làm cho ngôi nhà này khác biệt với phần còn lại là thực tế là toàn bộ cầu thang đều là màu trắng, giữ cho không gian - bao gồm cả khu vực ăn uống bên dưới - cảm thấy nhẹ nhàng và tươi sáng.

5. Tạo cảm giác công nghiệp hóa

Image Credit: CO-AP

 

Cầu thang nổi có đủ hình dạng và kích thước và có thể an toàn như cầu thang tiêu chuẩn nếu được lắp đặt đúng cách. Trong ngôi nhà hiện đại này của CO-AP Architects, cầu thang đúc hẫng - đây là nơi từng bậc độc lập được neo vào tường - đi kèm với lan can trục thép để gia cố thêm và thêm phong cách công nghiệp.

6. Sáng tạo với khoảng không bên dưới

Image Credit: Adrià Goula

 

Danh sách những cách thông minh để tối đa hóa không gian trống bên dưới cầu thang nổi của bạn, biến nó thành một văn phòng tạm thời tại nhà được xếp hạng khá cao. Nền tảng ở chân đế cầu thang đóng vai trò là nơi trưng bày cây xanh và sách, trong khi vẫn chừa chỗ cho bàn và ghế để tối ưu không gian sử dụng.

7. Tạo khe rãnh xung quanh

Image Credit: Tim Cuppett Architects

 

Hãy nghĩ về kiểu nhà mà bạn tưởng tượng sẽ tìm thấy những cầu thang nổi. Rất có thể, nó sẽ trông giống một thiết kế hiện đại này của Tim Cuppett Architects. Cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn để lộ khung cảnh khu rừng rộng lớn là tất cả những gì bạn thực sự cần để có một kết thúc ấn tượng. Và các cọc thép đen, cũng mang lại cho người khác cảm giác an toàn.

8. Chơi đùa với màu sắc

Image Credit: Tim Rogge Architecten

 

Trong ngôi nhà tối giản này của kiến ​​trúc sư Tim Rogge, một chiếc cầu thang màu xanh lam - nằm ở trung tâm ngôi nhà, không kém phần nổi bật - là ngôi sao của toàn bộ thiết kế. Thiết kế nổi của nó cho phép tầm nhìn từ nhà bếp mở đến phần còn lại của tầng thấp hơn, đồng thời cho phép ánh sáng tự nhiên dễ dàng lưu thông khắp toàn bộ ngôi nhà.


 

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu